KHI…KINH DOANH HỆ THỐNG, NGƯỜI TA BÀY NHAU [CHIẾN LƯỢC 1 NĂM].

THỰC TRẠNG này làm mình buồn lắm, có cả tức giận nữa. Cũng từ lâu lắm rồi định là sẽ viết một phần về nó…
KHÔNG PHẢI ĐỂ NÓI KHÔNG TỐT VỀ AI CẢ, chỉ là muốn ít nhất cho những người chị em người thân quen của mình ở nhà, ở quê họ hiểu được. Để khi quyết định tham gia vào một hệ thống bán hàng nào, thì hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm, về thương hiệu ấy. Nói thật, sức hấp dẫn của ngành kinh doanh này nó khủng khiếp lắm, vững vàng như mình còn có đoạn bị lung lay mà. Còn các chị em tôi, họ ngây thơ lắm, họ đặt niềm tin tuyệt đối vào các boss của họ. Họ tin tưởng vào triết lý sống mà họ được cam kết là trao giá trị, yêu thương, một lòng một dạ, rồi cùng nhau ngây dựng một cuộc đời giầu có hạnh phúc….THẾ MÀ, lại chính cái người đứng đầu ở kia, người ta lại bầy cho nhau chiến lược kịch bản cho một mô hình kinh doanh hệ thống trong 1 năm. Với 1 năm này, họ chỉ cần làm thương hiệu giới thiệu một dòng sản phẩm mới với truyền thông, người nổi tiếng, với buổi ký kết chuyển giao công nghệ, với người nước ngoài. Với cup với bằng, với ảnh chụp cùng các Nguyên thủ Quốc gia. Với những buổi lễ vinh danh, tiệc tùng. Với những buổi đào tạo ngắn kết trao yêu thương, những đơn đặt hàng trước cả trăm triệu, những hình ảnh xe hàng đi những cục tiền về….Tất cả những thứ này nó là mê lực với chị em tôi, bởi hầu như họ đều khao khát về những thứ ấy trong tương lai của mình.

MỘT NĂM, một đến hai người đứng đầu hệ thống ấy họ KIẾM MỘT VÀI TỶ rồi nghỉ. Khi họ đăng những stt hàng đã sạch trong kho, không nhận thêm đơn mới. Thì các chị em tôi ở quê đang năn nỉ nhờ vả người thân bạn bè của mình mua ủng hộ. Tôi đã thấy rất buồn cười với những stt như vậy, tôi vừa giận vừa thương mấy chị em tôi. NÀY, Khi tất cả đã được nằm trong kế hoạch của bạn, thì những điều bạn rao giảng về đạo đức về sự chia sẻ về tình yêu thương và cam kết đồng hành…nó là cái thứ gì vậy!!!

BẠN BIẾT KHÔNG? đại lý của bạn, họ mang bản thân mình ra để bán hàng, khách hàng của họ hầu hết là những người thân trong gia đình, chị em, bạn bè thân quen. Sản phẩm tốt, tốt rồi. Sản phẩm không tốt thì sao? Cái thứ họ mang ra đánh đổi chính là niềm tin người khác vào mình. Một hai lần còn được, đến lần thứ ba thì còn ai dám tin vào họ nữa, chưa nói đến việc sau có buôn bán được gì với ai nữa không. Và kịch bản ấy nó sẽ ứng lên chính bạn đấy. Một vài tỷ nó có to như bạn nghĩ để mà chấp nhận đánh đổi cả uy tín bản thân mình như vậy. Tôi dám chắc nhiều bạn còn không ý thức được vấn đề chữ tín nó quan trọng trong kinh doanh bán hàng như nào. Người ta không nói, nhưng họ hiểu hết, người ta sẽ dặn lòng mà biết cách về sau còn ứng xử với bạn. Cuộc đời này có những bản luật bất thành văn là như vậy đấy.

NÀO, còn các cô gái các chị em của tôi. Trách người thì hãy trách bản thân mình trước. Tất cả là do mình thiếu kiến thức về nó, có ai bắt mình đâu, mình tự nguyện mà. Kinh doanh hệ thống là một mô hình kinh doanh cực kỳ cực kỳ thông minh khi nó có người đứng đầu dẫn dắt hệ thống có năng lực và tâm huyết cùng với một sản phẩm chất lượng. Việc của chúng ta là tìm đến những nơi ấy và theo học học tập, làm việc, làm giầu. Giầu thật, giàu lắm, sự giầu có về cả chính bản thân mình.

#MỘTHỆTHỐNGNHƯNÀOĐÁNGĐỂĐITHEO.
Thì đơn giản để chúng ta nhận thấy nhấy đấy là hệ thống đã tồn tại trên thị trường ít nhất 3 năm. Bởi vì 3 năm là khoảng thời gian mà một thương hiệu đã có được sự công nhận của thị trường. Sự công nhận này chắc chắn vì họ thực sự mang đến thị trường những dòng sản phẩm vừa đủ tốt, với quy trình hệ thống vận hành và bắt đầu có cơ sở để xây dựng thương hiệu bền vững. Tôi thực sự nể phục những cô gái đã dẫn dắt được hệ thống mình đi qua quãng 5 năm. Họ tuyệt vời lắm! Với tôi, Họ là những hình mẫu người phụ nữ đáng nể trọng 🧡

ĐẤY LÀ CÁCH ĐỂ LỰA TRỌN AN TOÀN NHẤT CHO MÌNH, không phải ai cũng biết được điều này, vì thường họ không có kiến thức về nguyên lý thị trường. Nói thế thì cơ hội nào cho những thương hiệu mới? Giai đoạn ngầy dựng đầy thử thách, đi từng bậc cầu thang lên một, để có thể định vị đặt chân mình vững vàng trên thị trường… là quá trình mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần trải phải qua. Nó không cầu vồng như bạn vẫn được các boss của bạn kể cho bạn nghe về câu chuyện, hệ thống mạnh, sản phẩm tuyệt vời, đứng sau là người thầy tâm tầm tài đồng hành hỗ trợ, ngay từ tháng đầu đã có hàng nghìn đại lý, doanh thu mấy chục tỷ.

SỰ THẬT BẠN VẪN CÓ THỂ THẤY ĐẤY, các thương hiệu mỹ phẩm mới ở Việt Nam. Tính từ ngày mở bữa tiệc công bố sản phẩm đầu tiên cho đến ngày im tiếng dần và có người tuyên bố không thuộc hệ thống ấy nữa thì thường chỉ trong 1 năm. Bởi vì sao? vì nó theo đúng kịch bản chiến lược kinh doanh của họ, Và ở đây còn có một yếu tố là sự đào thải của thị trường. Là khi một sản phẩm được đưa ra thị trường, trong khoảng 6 đến 8 tháng, thì sẽ biết sản phẩm ấy có đủ chất lượng để trường công nhận không, nếu không nó sẽ bị đào thải cùng thương hiệu của nó.

TẤT NHIÊN LÀ KHÔNG PHẢI TẤT CẢ ĐỀU NHƯ VẬY. Vẫn có những hệ thống mới, với những người dẫn đầu vô cùng tuyệt vời. Họ có sản phẩm tốt, nhưng họ vẫn có khả năng rơi vào cái kịch bản một năm, bởi kinh nghiệm vận hành và làm marketing truyền thông quảng cáo bán hàng chưa mạnh. Để tránh diễn biến ấy đến với hệ thống của mình, hãy tập chung vào Marketing. Marketing không phải yếu tố quan trọng nhất nhưng nó là yếu tố cần đi đầu.


_MaiMai_
————————————————-
Những điều này, mình day dứt trong tâm gan lâu quá rồi, và được mình viết vào sáng nay, khi mình đọc được chi sẻ của anh Phạm Hùng Thắng về đúng vấn đề này. Mình gọi anh là Sư phụ, mình luôn biết ơn anh vì năm ấy may mắn gặp được anh để theo học và nuôi dưỡng tư duy làm Facebook Marketing một cách bền vững trong sạch như vậy.
Link bài viết: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10217129387361556&set=a.3190518876628&type=3&theater

Bình Luận Của Bạn