[CONTENT] Chiếm đến 68,86% hiệu quả cho một chiến dịch chạy Ads

Sau quá trình mở 6 lớp trong giai đoạn nền tảng, Từ Facebook For Business, Facebook For Startup, Facebook Coaching…

Mình nhận ra một điều rằng mình còn quá thiếu sót khi đã chưa nói đầy đủ hơn, kỹ càng về phần #content, quy trình set ads cho những bài quảng cáo trên page.

kinh-doanh-online-khoi-nghiep-31

* Đối với những Page xây để chuyên bán hàng:
Bài content có chạy quảng cáo, nhất định phải là bài mang nội dung của một chương trình bán hàng cực kỳ ưu đãi, hấp dẫn.
Vd như: Hưởng ứng Black Firday, sale up to 50%
NHân ngày gió mùa đông bắc về, giảm 20% cho bộ sưu tập áo khoác mới. Và nhớ, bất kỳ một chương trình bán hàng ưu đãi nào cũng cần có 1 lý do để tổ chức nó.
1. Chương trình bán hàng ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
2. Minigame: Minigame là việc mà liên tục cần được tạo ra. Minigame là thứ vũ khí vô cùng lợi hại để tăng like page và thu hút số lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn.
3. Content dân dã: Là loại content không nói về sản phẩm của mình, mà là một dạng content trao thêm giá trị cho khách hàng, thường ở dạng một chủ đề mà khách hàng mình quan tâm. Vd, tôi bán thời trang nữ. Tôi có một bài content dân dã là: 10 bí quyết để có vòng eo 56 cực kỳ đơn giản mà cô gái nào cũng dễ dàng làm được.

Quy trình thứ tự set ads sẽ là :
(1 ) Minigame -> (2) Bài bán hàng với chương trình vô cùng hấp dẫn -> (3) Content dân dã.

Tại sao cần set ads với thứ tự bài như này?
Vì Minigame là thứ dễ lấy tương tác nhất, tương tác cực cao, cực lớn. Khi chạy bài minigame, ta chủ yếu là với mục tiêu tăng like cho page. Giai đoạn đầu Page mới lập mà page đã thu hút tương tác lớn, Facebook sẽ đánh giá điểm chất lượng cho page để về sau facebook ưu tiên hiển thị cho ta. Và giá trị thực sự lại nằm ở chỗ từ đó thu hút được một tập khách hàng tiềm năng mới. Họ vào page tương tác với page vì quà tặng, nhưng họ chưa mua hàng. Sau đó ta tiếp tục chạy bài bán hàng với chương trình ưu đãi sale, giảm giá, thì khả năng họ mua hàng của ta rất cao. Còn content dân dã, thì cứ chạy ads với ngân sách nhỏ, tà tà chạy, khi nào cảm thấy tương tác giảm hẳn thì dừng lại.

kinh-doanh-online-khoi-nghiep-30

*Đối với page làm với mục tiêu xây dựng cộng đồng: Thì tôn chỉ đó là “ Quảng cáo để cho đi, không phải quảng để bán hàng”
Hãy xác định xây Page tạo cộng đồng thì giai đoạn đầu đừng để có mầu của thương mại hoá. Tạo cộng đồng chất, là cả một con đường dài, và quả ngọt của bạn sẽ được gặt ở phía xa xa cuối con đường ấy. Giá trị của nó được tính theo luỹ kế như tính giá điện ý, đến người thứ 100k là bạn có cả một gia tài.

Nhớ là: Nếu có hoạt động set ads, nếu muốn chiến dịch quảng cáo của bạn thật hiệu quả thì nhất định nội dung bài được set ads sẽ là 3 định dạng như trên:
1. Minigame
2. Chương trình mua hàng cực kỳ hấp dẫn
3. Trao giá trị thêm.

Nhớ nhé!

#MaiMai

Bình Luận Của Bạn