Bí Mật Của Maimai

BỞI VÌ TÔI BIẾT…, NÊN TÔI CẦN PHẢI…

Bởi vì tôi biết Marketing quan trọng và mang tính quyết định sống còn như nào trong mô hình kinh doanh bán hàng online mà tôi làm. Nên tôi biết mình cần phải làm chủ được nó. Tôi học tập, thực hành, tôi dùng nó, cập nhật kiến thức về nó, mọi lúc, ở khắp mọi nơi tôi biết. Thế nào về sau tôi lại yêu nó, vô cùng.

Bởi vì tôi biết #Ngân_sách để có thể chi cho quảng cáo Facebook ads của tôi là không nhiều. Thực tế ban đầu chỉ có đúng 6tr trong thẻ. Nên tôi cần phải học cách TỐI ƯU quảng cáo của mình. Tôi phải dự toán được mọi thứ, để một khi đã quảng cáo là phải có đơn hàng về. Từ việc tối ưu quảng cáo hàng ngày, tôi hiểu được #INSIGHT_của_Facebook] đằng sau cái lớp quảng cáo là Facebook Ads mà chúng ta thường nói với nhau. Tôi dám chắc, ở Việt Nam số người biết đến khái niện này của Facebook không nhiều đâu, chưa nói đến việc hiểu được nó. Và dùng nó vào đúng việc, con số này sẽ không quá 1 bàn tay.

kinh-doanh-online-khoi-nghiep-32

Bởi vì tôi muốn mình được #Trung_trực với Facebook, tôi tìm ra cách làm, cách hợp tác với Facebook hoà bình, bền vững. Để Tài khoản quảng cáo của tôi luôn xanh mầu xanh của bầu trời. Để tôi luôn vững vàng bình thản trước mọi thay đổi của Facebook. Để đầu óc tôi tập trung suy nghĩ và phát triển những giá trị khác.

Bởi vì tôi nhất định không chịu chi trục triệu ra để #mua_page bán hàng như lời người ta giới thiệu, tôi tự tìm và xây dựng cho mình lộ trình bán hàng từ một cái page 0 like. Về sau tôi mới biết, việc mua page là lợi bất cập hại.

Bởi vì tôi #không_muốn_dùng_TOOL cho bất kỳ hoạt động nào trên page và tài khoản quảng cáo của tôi. Tôi học cách nuôi page bằng content, để thu hút tương tác tự nhiên. Với tôi, content là nguồn máu nuôi page. Tool chỉ nên tham gia vào hoạt động nghiên cứu phân tích trước quảng cáo, Tool tuyệt đối không được tham gia trực tiếp vào quảng cáo. Không tin tôi, bạn cứ làm đi rồi biết.

Bởi vì tôi biết mình không có nhiều tiền để chi cho #Hoạt_động_sáng_tạo, làm nội dung, viết content. Tôi học cách làm nội dung quảng cáo với nguyên lý “sáng tạo trên nền tảng có sẵn”. Chỉ với 1 từ khoá với 3 chữ cái, chúng tôi sáng tạo ra bất kỳ mẩu quảng cáo nào mà chúng tôi cần. Quên mấy cái AIDA AIDB đi, nó dành cho mấy chuyên gia chỉ sống, thở với ngồi viết thôi.

Bởi vì tôi biết ban đầu mình không thể #trả_lương_quá_cao cho nhân sự làm chuyên môn. Nên tôi đặt tiêu chí đầu vào không cần có kinh nghiệm. Đến với tôi, các em đều rất trẻ, hầu như là sinh viên, các em như một tờ giấy trắng trong lĩnh vực này kể cả marketing hay sale.

Bởi vì #cộng_sự_của_tôi_trẻ, chưa có kinh nghiệm, mọi thứ các em cần phải được hướng dẫn từ những điều cơ bản nhất. Tôi học cách đơn giản mọi kiến thức về quảng cáo, marketing, bán hàng để chỉ lại cho các em. Trong suốt quá trình chúng tôi làm việc là quá trình chúng tôi hoàn thiện mọi thứ cùng nhau.

Bởi vì #Đào_Tạo là một phần không thể thiếu trong mô hình của tôi, tôi học cách viết ra quy trình rõ ràng của mọi thứ để rõ dễ dàng hơn trong quá trình giao việc.
– Quy trình tạo và tối ưu page ngay từ lúc mới lập, bắt đầu từ cái tên Page, để tối ưu việc tìm kiếm.
– Quy trình nuôi content kéo tương tác tự nhiên, thu hút khách hàng mục tiêu.
– Quy trình set ads giai đoạn đầu với 3 bài quảng cáo cơ bản, với 3 mục tiêu khác nhau.
– Quy trình tối ưu, chuyển đổi quảng cáo. Vì mọi thứ chỉ mang tính thời điểm nhất định, khi quảng cáo có dấu hiệu đi xuống tôi cần có sự can thiệp để thay đổi.
– Quy trình tư vấn.
– Quy trình chốt sale.
– Quy trình chăm sóc khách hàng sau mua.
Tất cả những quy trình này đều được cập nhật và thay đổi bổ sung hằng ngày, liên tục.
Quy trình này, bạn phải là người viết xuống, đừng đi xin hay tham khảo của ai cả, bởi vì người viết ra quy trình là người hiểu nhất bản chất và vận hành của hệ thống. Có một điều này chắc bạn cũng biết rồi, để TỐI ƯU bạn phải có QUY TRÌNH.

Tôi biết nơi chúng tôi chưa có những #chế_độ như những bên khác về ngày lễ, ngày tết, bảo hiểm, nghỉ dưỡng. Tôi cần gắn anh em lại bằng những giá trị khác, mà ít ở đâu có được.

Tôi biết #một_ngày_các_em_sẽ_lớn_hơn, các em cần một mảnh đất lớn hơn để phát triển. Tôi ủng hộ điều ấy, thực ra đó cũng là điều tôi hướng đến. Ít ra những ngày tháng các em làm cùng tôi, các em đã có thể trang bị cho mình một chút vốn về kiến thức, kỹ năng thực tế, để sau có tự mình làm thì nó có cơ sở hơn rất nhiều. Tôi dự được khoản thời gian chúng tôi có thể đi cùng nhau, và điều tôi cần làm đó là chuẩn bị thế hệ kế cận, liên tục. Hoặc tôi phải lớn hơn.

Đặc biệt với mô hình startup giai đoạn đầu, #Chưa_chính_thống. Tôi biết những vấn đề tôi sẽ gặp phải, những điều tôi cần tránh đi. Nên địa điểm đặt văn phòng làm việc là yếu tố cực kỳ quan trọng. Yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều thứ, trong đó gần nhất là ổn định để hoạt động và dễ dàng tuyển dụng.

***Nếu bạn đang chuẩn bị cho khởi đầu này, hãy cứ làm đi, và 2 đến 3 năm nữa bạn sẽ hiểu sâu sắc những gì tôi chia sẻ trên kia.

***Nếu bạn đã làm mô hình này một thời gian rồi bạn sẽ nhận thấy trên kia là chính xác quy trình và cách tôi vận hành mô hình lập team bán hàng trên Facebook của. Tôi gọi nó với cái tên [#Doanh_nghiệp_tinh_gọn] của mình trên mạng internet.

***Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh, buôn bán, hay xây dựng một thương hiệu mới. Tôi muốn nói với bạn một câu này thôi: Hãy làm nó thật tốt trên Internet trước đã.

Tôi biết…tôi biết khi chúng ta còn trẻ, chúng ta khát khao với những dự định làm một điều gì mới của riêng mình, startup chẳng hạn. Câu chuyện của chúng ta về cơ bản là rất giống nhau, vốn có một nhúm con con, kinh nghiệm thực tế chưa có, người dẫn dắt không có. Ta cứ làm rất bản năng. Có bạn cắm cả sổ đỏ để làm, quá can đảm, và liều lĩnh. Bạn biết mình không được phép thất bại, nhưng thực tế tàn khốc lắm, chỉ có 20% trong số khởi nghiệp làm được điều ấy.

[#Facebook_For_Startup] là chương trình tôi muốn thiết kế dành riêng cho những bạn đang muốn khởi sự công việc kinh doanh của mình với số vốn cực hạn chế, giống như tôi 5 năm trước. Cùng tôi, bạn đã nắm được 96,69% cơ hội để đi vào top 20% sống sót kia.

Nó chưa được tổ chức ngay, mà sẽ được diễn ra sau khoá đào tạo về #Facebook_For_Business làm Marketing tổng thể trên nền tảng Facebook của chúng tôi.

Phí tham dự chắc chưa bằng một nửa chi phí cho buổi lễ khai trương cửa hàng. Nhưng chắc chắn rằng, nó sẽ giúp bạn giảm tối đa khả năng phải đóng cửa hay sang nhượng cửa hàng vì 6-8 tháng hoạt động không hiệu quả. Thực tế là có hơn 80% cửa hàng mở ra đều như vậy. Nhiệm vụ của chúng ta là nhất định phải lọt vào top 20% kia, bằng mọi cách. Phải sống đã, sống khoẻ mạnh rồi thì mới phát triển lên được.

Nếu bạn biết một ai đó đang cần đến thông điệp này, hãy nhắn cho họ biết thông tin này giùm tôi. Tôi chắc chắn người được bạn nhắn tin, sau này sẽ vô cùng biết ơn bạn. Tôi ở đây, để cam kết về điều này.

#Startup #Facebook #Ads #Khoinghiep #Tinhgọn
———————————————-
MMAClass – Facebook For Startup 💪🏻💪🏻💦
MMAClass – Facebook For Business.
MMAClass – Facebook Nghìn đơn.

Bình Luận Của Bạn